Sunday 13 March 2011

Mọi điều ta chưa nói - Bản tình ca của Marc Levy

Vẫn là một phong cách rất Marc Levy, thật sự không lẫn vào đâu dc. Lối viết thật sự đơn giản, xúc tích mà đầy cảm xúc. Sự lãng mạn nhẹ nhàng, khi thì hài hước, khi thì sâu lắng khiến người đọc không thể rời mắt dc. Nếu so với “Những đứa con của tự do” thì quyền này không thể sánh bằng, có lẽ do tính chất của hai quyển khác nhau, và sau sự đột phá từ tình yêu nam nữ lên tình yêu Tổ quốc, bác Marc lại muốn dừng một tí khi trở về với sở trường của mình trong "Mọi điều ta chưa nói".


Câu chuyện kể về Julia, một cô gái làm nghề đồ họa, sắp sửa đám cưới với người yêu là Adam vào 4 ngày tới. Đột nhiên, khi cùng anh bạn thân đồng tính Stanley của mình đi thử áo cưới, cô nhận được điện thoại từ thư ký riêng của cha cô, người cha mà cô đã nhiều năm không liên lạc bởi những khúc mắt trong quan hệ, báo rằng, cha cô đã mất. Xác ông ấy sẽ được đưa về và làm đám tang, ngay trong ngày cưới của cô. Đám cưới bị hủy, sau khi mai táng xong cha mình, cô nhận dc một món quà cuối cùng của cha cô dành cho cô. Một món quà đã thay đổi cuộc đời cô chỉ trong 6 ngày.

6 ngày đó, hành trình của Julia đi từ New York đến Canada, đến Paris, đến Berlin,… mỗi chặng đường cô trải qua là một hành trình tìm về với những ký ức xưa cũ, hàn gắn những nỗi đau cô mang nặng trong lòng từ 18 năm về trước và giải tỏa những khúc mắt trong mối quan hệ của hai cha con. Hành trình 6 ngày đưa cô tìm lại mối tình đầu say đắm Tomas và thúc đẩy quyết định đúng đắn cho tương lai.

Câu chuyện mang dáng dấp huyền bí của Em có phải là giấc mơ, và cả những trăn trở như Em ở đâu, nhưng trên hết vẫn là chất lãng mạn tinh tế trong từng chi tiết nhỏ và kết thúc hạnh phúc. Có thể nhiều người cho là văn học của Marc Levy là văn học thị trường, không có giá trị nghệ thuật, nhưng riêng với tôi, mỗi khi gấp quyển sách của ông lại, tôi luôn thấy lòng mình thỏa mãn và nhẹ nhàng. Ôm gọn cuốn sách vào lòng và nằm lăn ra, tôi có thể mỉm cười theo hạnh phúc của nhân vật, thế là đủ lắm rồi.

No comments:

Post a Comment